Những Mẹ bỉm có cơ thể nhỏ nhắn, ốm yếu thường lo sợ sẽ không có sữa cho con nhưng thực chất chế độ dinh dưỡng mới chính là yếu tố quyết định. Nếu Mom là “người mới” trong lĩnh vực này thì cũng đừng quá lo lắng, CARE WITH LOVE sẽ giúp Mom lập ngay Cẩm nang dinh dưỡng giúp Mẹ bỉm lợi sữa.

 

CẨM NANG DINH DƯỠNG GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA chỉ ra những thực phẩm Mom nên ăn

 

Cẩm nang dinh dưỡng giúp Mẹ bỉm lợi sữa

 

1. Trứng: Là món ăn quen thuộc, dễ ăn và có nhiều cách chế biến. Là nguồn dinh dưỡng “trọn gói” bao gồm cả protein, chất béo tốt và vitamin. Không làm tăng cao lượng cholesterol trong máu.

 

2. Khoai lang: Chỉ 1 củ khoai lang cỡ vừa đã cung cấp đủ lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày ở Mẹ cho con bú. Ngoài ra, khoai lang còn là nguồn cung cấp kali rất tốt cho cơ thể. 

 

3. Các loại đậu: Đậu chế biến được rất nhiều món từ món ăn chính đến các món tráng miệng, cung cấp protein thực vật, kẽm và sắt cần thiết cho Mẹ bỉm đang cho con bú.

 

4. Thịt bò: Mẹ bỉm cho con bú cần nạp một lượng kẽm lớn cho cơ thể và thịt bò là một gợi ý hoàn hảo. Thịt bò chiếm giữ hàm lượng kẽm cao, cung cấp sắt, vitamin B, omega-3 có lợi cho cả Mẹ và Bé.

 

5. Cá hồi và cá mòi: 2 loại cá nên ưu tiên có mặt trong Cẩm nang dinh dưỡng giúp Mẹ bỉm lợi sữa. Riêng cá hồi nổi tiếng giàu thành phần vitamin B12, DHA, omega-3 và vitamin D tự nhiên – những nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ.

 

6. Ngũ cốc dinh dưỡng: Mẹ bỉm tham khảo các loại lúa, gạo, bánh mì,… để nạp lượng tinh bột cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt ưu tiên chọn ngũ cốc nguyên cám như gạo lứt hay yến mạch rất giàu chất xơ và sắt.

 

7. Rau củ có màu xanh đậm: Điển hình như bông cải, rau dền, rau lang… là nguồn cung cấp vitamin A, E, C, K và chất xơ tuyệt vời cho Mẹ. Bên cạnh đó, việc ăn nhiều rau xanh có thể cải thiện sức khoẻ và tình trạng táo bón sau sinh cho Mẹ.

 

8. Trái Mơ và Chà là: Chứa chất xơ, vitamin A, C và kali, hormone prolactin – hormon chủ đạo trong tăng sản xuất và tiết sữa ở Mẹ sau sinh.

 

9. Các loại hạt và quả hạch: Cung cấp hàm lượng cao canxi (1000mg/ngày). Hạt vừng (mè), hạnh nhân… là nguồn cung cấp canxi tốt cho mẹ bên cạnh sữa, nên cho vào thực đơn mỗi ngày.

 

10. Sữa chua: Nguồn cung cấp protein tốt cơ thể, kết hợp với nhiều loại thực phẩm tạo mùi vị thơm ngon, kích thích sự ngon miệng cho các Mẹ bỉm.

 

CẨM NANG DINH DƯỠNG GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA chỉ ra các thực phẩm Mom không nên ăn

 

Cẩm nang dinh dưỡng giúp Mẹ bỉm lợi sữa

 

1. Thức uống chứa cồn và caffeine: như rượu, bia, cà phê nên hạn chế sử dụng nếu Mom muốn có dòng sữa nhiều và chất lượng cho Bé.
2. Hải sản: Tránh các cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như: cá thu, cá kiếm…
3. Thuốc uống: bất kể loại thuốc nào Mẹ bỉm đều nên tham khảo bác sĩ trước khi uống.

YOGA SAU SINH GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA HIỆU QUẢ

 

YOGA SAU SINH GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA HIỆU QUẢ
Song song với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì việc vận động, tập Yoga sau sinh đống vai trò to lớn trong việc kích sữa cho các Mẹ bỉm.
Nhờ luyện tập Yoga, thể trạng tốt hơn, các mạch máu lưu thông hài hoà giúp dòng sữa Mẹ tiết ra nhiều và điều đặn. Ngoài ra cũng tránh hiện tượng tắt sữa ở Mẹ bỉm cực kì hiệu quả.
Nhờ luyện tập Yoga, tinh thần tốt hơn, giúp giải toả căng thẳng, stress – một trong những yếu tố khiến Mẹ bỉm “không có sữa”. Chỉ khi Mẹ thật sự thoải mái mới có thể sinh ra nguồn sữa dồi dào và chất lượng cho con.

CÁCH ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC YOGA SAU SINH GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA

 

YOGA SAU SINH GIÚP MẸ BỈM LỢI SỮA HIỆU QUẢ
Mẹ bỉm nào đang gặp tình trạng “hạn hán” sữa hay lo lắng về tình trạng này, có thể đăng ký ngay khoá học Yoga sau sinh do MASTER TRẦN THẢO VI – người Mẹ 4 con, trực tiếp giảng dạy. Ngoài giúp ích cho việc tiết sữa, Yoga sau sinh còn trở thành cán cân cân bằng cuộc sống tinh thần – thể chất, phục hồi vóc dáng và sức khoẻ cho Mẹ bỉm. 
Nguồn: tổng hợp.

Recommended Posts